กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่น จุดอ่อน อะไรบ้าง เหมาะสมกับการปูพื้นสไตล์ไหน

คนไม่ใช่น้อยที่ตามอ่านบทความของพวกเราก็อาจจะทราบกันอยู่แล้วแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาล สำนักงาน ร้านอาหาร หรือแม้กระทั้งคอนโดหรูหราหลายๆที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งหมด เพราะว่ามันเข้ากันได้ดีกับสไตล์การตกแต่งอีกทั้งแบบโมเดิร์น ทั้งยังแบบลอฟต์ รวมทั้งแบบวินเทจ อีกทั้งข้อดีของ กระเบื้องยางประเทศเกาหลี นั้นนอกเหนือจากที่จะราคาถูกแล้วยังช่วยให้ผ่อนแรงในประเด็นต่างๆไปได้อีกมากมาย แม้กระนั้นก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะจุดเด่นสิ่งเดียวเพียงแค่นั้น เพราะว่ากระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันเหมือนกัน วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปดูว่าข้อดีกับจุดอ่อนของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบการตกลงใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
ข้อดีของ กระเบื้องยางไวนิล
1. กันน้ำ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละขอรับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่หรือเลอะคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำขัดถูออกได้แบบสบายๆง่ายต่อการชำระล้างจริงๆ
2. ไม่ลุกลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิลช่วยปกป้องในเรื่องของการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟลุกก็สามารถปรับแต่งได้ทันท่วงทีไม่ลุกลามไปหลัง
3. สีสันสวย เสมือนของแท้ – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีลักษณะเด่นตรงที่สีสันอันสะดุดตาเสมือนลายไม้ของแท้จากธรรมชาติดูด้วยตาเปล่าเกือบจะแยกไม่ออก ซึ่งความสมจริงนี้ทำให้บ้านมองหรู มองมีราคาขึ้นเยอะแยะ
4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่ๆครับว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่รับประทาน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี
5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – สุดยอดข้อดีที่จะช่วยทำให้หลายท่านที่มีผู้สูงวัยอาศัยอยู่ในบ้านตกลงใจได้ง่ายๆก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่นทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในคนสูงอายุไปได้มากเลย
6. จัดตั้งง่ายดาย รวดเร็ว – ข้อดีท้ายที่สุดที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ชนะใจคนส่วนมากก็เพราะว่า เวลาเกิดปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง จัดตั้งง่ายดาย รวดเร็วทันใจ ไม่ยุ่งยาก ย่นระยะเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุดๆ
จุดด้วย ของกระเบื้องยางไวนิล
1. หดตัวหลังใช้ไปนานๆ– อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่10-15 ปี ซึ่งภายหลังจากหมดอายุการใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้เห็นขอบเป็นร่องๆดูแล้วไม่สวยงาม แต่ว่าที่ตรงนี้ก็สามารถปรับแต่งได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาจัดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมเพียงเท่านั้น
2. ขนาดบางทีอาจแตกต่างกัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล อาจแตกต่างกัน ซึ่งปัญหานี้จะเจอเฉพาะในสินค้าที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงแค่นั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า ดังนั้นให้ไต่ถามรับปูกระเบื้องยางทุกหนว่าใช้สินค้าตัวไหน ยังไง และตรวจทานสินค้าให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม