เที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไง…?

ทำงานกันมาเมื่อยล้าๆตลอดปี ลองหาวันว่างนิดหน่อยหน่อย ท่องเที่ยวใกล้บ้านที่เมียนมาร์กันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ เมียนมาร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวสนใจไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ฮ่องกงและก็ประเทศสิงคโปร์กันอย่างยิ่งจริงๆล่ะค่ะ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์ประเทศพม่า ได้รับความสนใจและขายดีก็คือ การไป ท่องเที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเกิดเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกสบายมากสักเท่าไรนัก ถ้าหากคนไหนกันแน่ไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมตัวรับความเสี่ยงได้ทุกสถานการณ์ ชี้แนะให้ เที่ยวพม่ากับทัวร์ คงจะตอบปัญหามากยิ่งกว่า หากใคร่รู้ว่าท่องเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไงมาดูกันจ้ะ
1.การติดต่อ
ในพม่า รถสาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีก็อาจจะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาประเทศพม่าทั้งนั้น ทำให้อาจจะจำต้องใช้เวลามากมาย แถมบางครั้งอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุนั้นถ้าจะไป ท่องเที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง จำเป็นต้องทำการบ้านหนักพอสมควรเลยล่ะค่ะ แต่หากไปเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสะดวกสบายมาก เพราะเหตุว่ามีรถรับส่งตลอดทริป ถ้าหากไปเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยจ้ะ
2.การสื่อสารภาษาพูด
ไปเที่ยวเมืองนอก สิ่งนึงที่ต้องเจอเป็นขั้นตอนแรกก็คือความไม่เหมือนในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองย่างกุ้ง พวกเรายังเพียงพอติดต่อภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ว่าถ้าออกท่องเที่ยวชานเมืองย่างกุ้ง จะเจอผู้คนที่ติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้น้อยลง ก็บางครั้งอาจจะจำต้องใช้หลายๆความถนัดเพื่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ว่าหากไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือผู้นำทัวร์ ช่วยสนทนา หรือจัดการตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีวิตเป็นสิ่งสำคัญเลยจ้ะ ท่องเที่ยวก็ต้องได้ทดลองลองของกินของแคว้นนั้นๆด้วย ถ้าเกิดท่องเที่ยวเองบางครั้งก็อาจจะตรากตรำหน่อยเวลาเจอของกินที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาสั่งไปแล้วก็จำเป็นต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แต่ถ้าเกิดท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องของกิน ว่ารสชาติจะถูกปากไหม สะอาดหรือเปล่า เนื่องจากว่าบริษัททัวร์จะคัดห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสกับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรอคอยของกินลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ลือชื่อในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยต้องการท่องเที่ยวแสวงบุญที่พม่าสักหนึ่งครั้งในชีวิต แต่ว่าถ้าท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าหากไม่เคยทราบขั้นตอนการไหว้ที่ถูกต้องก็คงไปแบบมึนงงๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และจากนั้นก็ไม่เคยทราบแบบเดียวกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกไหม แต่ถ้าเกิดไปเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อเสนอแนะจากไกด์ผู้ที่มีความชำนาญ รวมถึงข้อแนะนำเรื่องการแต่งกาย การภาวนา ไหว้พระ ขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำบรรยายที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สะดวกมากเมื่อพาคุณพ่อคุณแม่เที่ยว
ถ้าลูกๆคนใด อยากพาคุณพ่อและก็คุณแม่ท่องเที่ยวพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยจ้ะเพราะว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายสำหรับเพื่อการเดินทาง ของกินต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้อิดโรยอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
หากไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว พอไปถึงที่พักคุณอาจจะต้องลุ้นว่าที่พักจะดีงามดังที่อ่าน Review มาหรือเปล่า แต่ถ้าซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า จำนวนมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโฮเต็ลระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดรวมทั้งไม่เป็นอันตราย พักได้บันเทิงใจ ไม่ต้องลุ้นแน่ๆค่ะ
วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับเพื่อการวางแผนหรือศึกษาเล่าเรียนหาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งยังหากว่าทริปนี้มีคุณพ่อและก็คุณแม่หรือคนวัยแก่ร่วมทริปด้วย การไป เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะเหมาะสมรวมทั้งคุ้มมากยิ่งกว่าท่องเที่ยวเองแน่ๆจ้ะส่วนคนใดกันแน่เป็นสายลุย จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือสหายๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกแบบ ยังไงก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม