เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

วันนี้ทัวร์นะครับจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวยอดฮิตในเวียดนาม รับประกันว่าเห็นแล้วต้องร้องว้าวววว
ไม่ว่าจะทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวย บ้านเมืองที่ดูคลาสสิค วัฒนธรรมที่ประสมประสานกันอย่างลงตัวระหว่างระหว่างตะวันตกและก็ทิศตะวันออก ซาปาเวียดนาม.jpg เมืองซาขว้าง เป็นเมืองขอบชายแดนจีน-เวียดนาม จังหวัดลาวไก มีธรรมชาติที่งดงาม และนักเดินทางจะนิยมมาชมวิวทิวทัศน์ของนาขั้นบันได
ข้อดีของที่นี่เว้นเสียแต่ธรรมชาติที่งดงามแล้ว ก็คือการสัมผัสวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง ซาขว้าง เวียดนาม1.jpg เมืองกัตกัต อยู่ห่างจากเมืองซาขว้าง 3 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของชาวเผ่าม้งที่อพยพมาจากจีน
นอกจากนั้นพวกเราก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวชมหมู่บ้ฟานและก็วิถีชีวิตของคนท้องถิ้นของตรงนี้ได้อีกด้วย ตลาดชาวดอยซาปา.jpg ตลาดคนดอยซาปา ตลาดนี้ถือเป็นสีสันหนึ่งของเมืองซาขว้าง เป็นสถานที่ที่ชาวเผ่าต่างๆนำของมาซื้อ-ขายกัน ตรงนี้จะคับแคบมากในวันเสาร์ แล้วก็ของที่ลือชื่อของตลาดที่นี้คือ อาหารเช้า ถ้ามาตรงนี้จำเป็นต้องมาทดลองตลาดชาวดอยซาขว้าง1.jpg.jpg หลังจากที่เดินดูตลาดเป็นระเบียบก้ถึงเวลาดูทิวทัศน์ของเมือง โดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยฟานซิปัน ซาขว้างเวียดนาม2 กระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดเขาฟานซิปัน
ยอดดอยฟานซิปัน เวียดนาม ยอดเขาฟานซิปัน เมื่อเรานั่งตะกร้ามาถึงแล้วก็จำต้องเดินทางต่อกันอีกหน่อยเดียวก่อนจะมองเห็นอธิบายกาศที่งามโดยจำต้องไต่บันไดอีก 600 ขั้น หรือผู้ใดกันที่อยากจะเดินก็ได้แม้กระนั้นจะต้องใช้เวลาเกือบจะตลอดวันเพื่อไปถึงยอด
ฟานซิปันเป็นภูเขาที่มีมากที่สุดในประเทศเวียดนาม โดยได้ฉายาว่า"หลังคาแห่งอินโดจีน"
ใครที่มาฟานสิปันแล้วฟ้าเปิด อากาศดี ถือว่าโชคดีสุดๆเพราะว่าส่วนใหญ่ฟ้าจะปิด หมอกดก
ภายหลังที่ชมดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สวยสดงดงามแล้วเราก็ไปต่อที่ฮานอย โดยใช้เวลาเดินทางราว 4 ชม ฮานอยเมืองขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม บ้านเรือนที่มีความเป็นจีน ยุโรป และทวีปเอเชียปนกัน ดูรวมๆแล้ววมีสเน่ห์เหลมสือเกิน ><" หลุมฝังศพผู้นำ โฮจิมินห์ วีรบุรุษชั่วนิจนิรันดร์ของชาวเวียดนาม ผู้ที่รวมเวียดนามเป็นประเทศ รวมทั้งยังเป็นผู้ประกาศเอกราชให้กับประเทศเวียดนามด้านในสุสานบรรจุศพท่านผู้นำ ซึ่งได้กระทำรักษาศพไว้อย่างดีเยี่ยมไม่ให้เน่า หลังจากนั้นก็ไปต่อที่เมือง ฮาทดลอง ดินแดนแห่งมังกรหลับไหล ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 4 ชั่วโมง
ขอบอกเลยว่าเพียงแค่ได้ดูบรรยากาศข้างทางดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่การกสิกรรมบาปและนาข้าวเขียวขจีก็ฟินล้าว เมื่อถึงอ่าวฮาทดลองที่เป็นหนึ่งในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งมาจากตำนานของชาวพื้นบ้านที่มีความหมายว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวแห่งนี้มีเกาะหรือโขดหินยื่นขึ้นมานับพัน
เราก็จะได้ร่องเรือดูอ่าวฮาทดลองกินอาหารซีฟู้ด หรือพายเรือคายัก เพื่อชมวิวในถ้ำ หรือใครอยากจะดูวิวพระอาทิตย์ตกดินก็โรแมนติกสุดๆที่เป็นเยี่ยมในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งมาจากตำนานของชาวพื้นบ้านที่แสดงว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวที่นี้มีเกาะหรือโขดหินยื่นขึ้นมานับพัน ทำให้เป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
หลังจากที่ชื่มดูกับธรรมชาติไปแล้ว ผู้ใดอยากจะออกช้อปปิ้งที่เมืองดาลัดก็จะมีไนท์มาเก็ต ที่เป็นถนนหนทางคนเดิน อยู่ริมถนนเส้นล่างด้านหน้าตลาดดาลัด มีทุกวี่ทุกวัน มีร้านขายของกินข้างถนนมีจักยานให้เช่าปั่นเล่น มีนักแสดงมารับวาดภาพเหมือน ราคาไม่แพงโดยประมาณ 150 บาท

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม