เที่ยวกับทัวร์ดียังไง..

นั่นสิขาการเที่ยวกับทัวร์ทำให้เสรีภาพสำหรับในการท่องเที่ยวของพวกเราหมดไปจริงรึเปล่า แต่ก็นั่นแหละจ้ะ การเที่ยวกับทัวร์ก็ควรจะมีข้อดีอยู่ทำให้คนไทยจึงนิยมเที่ยวกับทัวร์เพราะไม่ต้องเตรียมพร้อมอะไรมาก…เว้นแต่ตระเตรียมท่องเที่ยวอย่างเดียวเลยจ้ะ
ทำให้การเที่ยวยุคนี้ง่ายขึ้นด้วยเหตุว่าไม่จำเป็นที่จะต้องออกนอกบ้านสามารถหาข้อมูลของบริษัททัวร์จากทางหน้าอินเตอร์เนตได้เลยแม้กระนั้นจะต้องอาศัยสกิลการค้นข้อมูลแล้วก็เปรียบบริษัทกันหน่อยเนื่องจากยุคนี้บริษัททัวร์มีมากไม่น้อยเลยทีเดียวล้นหลามมากมายมาตราฐานจ้ะให้เลือกตามความถูกจิตใจกันเลยอยากได้แบบไหนก็คลิ๊กจองกล้วยๆได้เลยค่ะ
ไม่ต้องคิดแผน จองปุบปับ ลุยปั๊บ !!
ขั้นตอนมันจะยากเพียงแค่ตอนหาข้อมูลของบริษัทค่ะภายหลังได้บริษัทที่ถูกใจน่าไว้ใจแล้วหลังจากนั้นก็สบายแล้ววค่ะ ไม่ต้องทำอะไรมากมายก่ายกอง ปล่อยให้บริษัททัวร์เค้าจัดแจงกันไปค่ะ
จ่ายทีเดียวคุ้มงบไม่บานปลาย
เคยรับรู้คำนี้ไหมค่ะที่ว่า..”สูญเสียกันไปเท่าไรกับทริปนี้หมดไม่เยอะแยะ” เกิดเรื่องจริงนะคะ เพราะการจะท่องเที่ยวเองย่อมมีการเสี่ยงเสมอ แล้วก็ที่จะตามมาคืองบบานปลาย บางครั้งอาจจะเสียค่าใช้จ่ายจุกๆจิกๆเผลอๆกลับมาจะต้องมานั่งจ่ายค่าบัตรเครดิตตามหลังอีก นับรวมๆแล้วอาจจะแพงกว่าที่คิดไว้แต่แรกซะอีกจ้ะ…
มีไกด์ชี้แนะไม่ต้องกลัวหลง
หลงทาง..น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาของการท่องเที่ยวจะแปลกอะไรเนื่องจากถ้าพวกเราเรียกว่า “อรรถรส” ของการท่องเที่ยว แต่มันจะแย่นะคะถ้าหลงจนถึงเสียเวล่ำเวลาท่องเที่ยว อะไรที่คิดอะไรเป้าหมายไว้ไม่ได้ดุจดวงใจเพราะเหตุว่ามัวแต่หลงทางเนี้ย บางเวลาก็ไม่คุ้มนะคะ เพราะเราไม่ได้มีเวลาว่างเพื่อไปหลงเป็นประจำจริงไหมขา อย่างน้อยๆไปกับทัวร์มีแผนสำหรับการที่เด่นชัด มีการเตรียมตัวจากไกด์คอยย้ำเรื่องการเดินทางจุ ดดู สัญลักษณ์ วิธีกาารจำทาง โอ๊ยเพียงนี้ก็สบายแล้วค่ะ
จบปัญหาเรื่องเวลา บริษัททัวร์กำหนดไว้เด่นชัด
แน่นอนค่ะการท่องจำโลกว้างเวิ้งสิ่งที่จำเป็นเกิดเรื่องความต่างของเวลานี่แหละค่ะ อย่างเช่น ตั้งใจอย่างไปเที่ยวแม้กระนั้นดันดวงตะวันตกเร็วอีก หรือบางครั้งไม่ได้วางแผนท่องเที่ยวไว้บางที่สี่ทุ่มยังไม่มืดเลยนอนก็นอนไม่ได้เอาไงล่ะคราวนี้..^^แถมยิ่งเรื่องฤดูนี่แหละสำคัญถ้าไปให้เหมาะสมถูกเวลาบางทีอาจจคุ้มกับการเดินทางครั้งนี้มากยิ่งกว่าจริงไหมคะ ก็เแต่ละทริปของเราครั้งคราวคิดบัญชีทั้งปีเลยกว่าจะได้ไป ยิ่งคิดยิ่งปวดศีรษะ พึ่งทัวร์ดียิ่งกว่า
ได้การรู้ในแต่ละที่ที่พวกเราไป
ไปกับทัวร์สิ่งที่พวกเราควรจะมีได้กลับมาบ้าง ซึ่งก็คือเกล็ดวิชาความรู้นิดๆหน่อยๆตามสถานที่เที่ยวต่างๆแต่ไม่ได้มีความหมายว่าท่องเที่ยวเองจะไม่ได้เรื่องรู้นะคะดีไม่ดีการที่เราเที่ยวเองและก็ได้เรื่องทราบใหม่ๆมาจากคนภายในพื้นที่เนี้ยชัวร์ที่สุดค่ะ ถ้าหากตัดปัญหาเรื่องการสื่อสารออกไปนะคะ..^_^ “ก็พวกเราท่องโลกนี่ค่ะพวกเราจะต้องต้องเรียนรู้โลกบ้างจริงไหมค่ะ…”
หมดกังวลเรื่องการสื่อสาร เพราะว่ามีไกด์รอดูแล
แม้กระทั่งจะไปไหนก็ไม่กลัว ด้วยเหตุว่าพวกเรามีไกด์ ไม่ต้องมานั่งวุ่นวายหัวข้อการสื่อสารจะเอาอะไรจะกินอะไร จะไปไหน ไกด์เพียงแค่นั้นที่ช่วยเราได้ ^^
ไม่พลาดที่ที่ยวสุดฮิต
บางโอกาสการที่พวกเราท่องโลกพวกเราไม่ทราบหรอกว่าไหนเค้าได้รับความนิยมกัน (ประมานว่าไม่เคยรู้ชื่อสถานที่อะค่ะ) เพียงแค่อยากไปไม่ต้องพอใจจ้ะให้ทัวร์ได้ปฏิบัติหน้าที่นี้ไป…ทัวร์นี่แหละค่ะที่จะสามารถทำให้ฝันเราเป็นจริง^^ ประมาณว่าอยากไปที่แบบเสาสีแดงๆเป็นจำนวนมากอะขา ทัวร์เค้าก็จะพอเพียงเอาภาพจินตนาการลางๆกลุ่มนี้มาทำให้เป็นภาพที่กระจ่างแจ้งขึ้นว่าเสาสีแดงๆเยอะมากๆนั้นเป็นไหนหรือแม้กระทั้งอยากไปที่วังงามๆมีสะพานแดงๆอ่าจ้ะ จะไปถ่ายภาพสวยๆฮิปๆ…เอะตรงไหนหนอ อันนี้ก็ทัวร์ช่วยได้เช่นเดียวกันจ้ะ
ได้เพื่อนใหม่ในกลุ่มทัวร์
อันนี้สำคัญเพราะขณะพวกเราท่องโลกเมื่อเราเลือกการท่องเที่ยวเหมือนกันนั่นถือได้ว่าความพอใจขั้นต่ำๆของพวกเราควรจะมีตรงกันบ้าง ด้วยเหตุนั้นมักจะคุยกันเข้าใจเป็นธรรมดาค่ะ นี่ก็เป็นอีกส่วนที่จะทำให้ทริปนั้นๆของเราไม่เหงาหงอยดีไม่ดีกลับมาจากทริปนั้นแล้วยังมีการสืบต่อความเกี่ยวพันสำหรับเพื่อการท่องเที่ยวครั้งต่อๆไปด้วย..

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม