10 สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม

10) เมืองด่าทอลัด (Dalat)
เมืองดาลัดมีสภาพภูมิอากาศที่เย็นมีชีวิตชีวาเกือบตลอดทั้งปี แถมด้วยภาวะภูมิประเทศที่งาม ต้นไม้ดอกไม้นานาสีสัน ซึ่งนั่นเองก็เป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุใด แก้วเคยถูกใช้โดยพระราชาธิราชแห่งเวียดนามและชาวประเทศฝรั่งเศสสำหรับใช้เป็นที่พักร้อนตากอากาศ
9) ปราสาทหมีเซิน (My Son)
ปราสาทแห่งนี้อยู่ทางตอนใต้ของเขตทะเลของประเทศเวียดนามใกล้กับหมู่บ้าน Duy Phu ซึ่งสำคัญมากทางโบราณคดีวิทยา หมู่บ้านนี้รู้จักกันในชื่อ My Son (ไม่ใช่มายซัน ลูกชายนะ / อ่านว่าหมีเซิน) ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สำคัญมากทางโบราณคดีวิทยาที่โดดเด่นเป็นอันดับที่หนึ่งของเอเชียตะวันออกเชียงใต้
8) เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)
เมืองโฮจิมินห์ตั้งอยู่เรียบไปกับแม่น้ำแม่โขงทางตอนใต้ของเวียดนาม เมืองที่นี้นั้นรู้จักกันอย่างดีเยี่ยมในนาม ไซ้ง่อน (Saigon) และถูกใช้เป็นเมืองหลวงของดินแดนทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในตอนการรบเวียดนาม ซึ่งเมืองโฮจิมินห์แห่งนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนามและยังรุ่งเรืองเป็นอันดับ 1 ของประเทศเท่ากับเมืองหลวงฮานอยอย่างยิ่งจริงๆ
7) ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Mekong Delta)
ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง มีชีวิตชีวาของผลหมากรากไม้ ผลิตภัณฑ์ทั้งยังสดและไม่สด และก็บรรยากาศของประเทศแบบโบราณกาลซึ่งที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโข่งแห่งนี้เป็นศูนย์กลางทางการเกษตรที่สำคัญที่สุดของเวียดนามเลยด้วยเหตุว่าการกสิกรรมตรงนี้ปลูกพืชได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งกว่าที่อื่นๆมาก
6) เมืองญาจาง (Nha Trang) – สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม
เมืองญาจางตั้งอยู่ในจุดที่มีอ่าวที่งามที่สุดของทวีปเอเชีย เรียบริมทะเลของเวียดนามตอนใต้ ซึ่งญาจางนั้นเป็นที่นิยมมากมายของนักเดินทางทำให้มี รีสอร์ทชายหาดขึ้นเรียงรายกันตามริมหาด เว้นแต่ริมหาดจะงดงามแล้ว ยังมีเกาะ, เทือกเขา แล้วก็ชายทะเลหลายแห่งที่สวยมากมายอีกด้วย จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญมากของเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังมีสวนสนุกแล้วก็สวนน้ำให้บริการนักท่องเที่ยว
5) เมืองซาปา (Sapa)
เมืองซาปารายล้อมไปด้วยภูเขาสูง, ทุ่งนาข้าว, และก็ความธรรมชาติ อยู่ทางตะวันออกเชียงเหนือของประเทศเวียดนาม . . . ซาปานั้นเป็นเมืองที่สงบเงียบ บ่อยครั้งถูกใช้ให้เป็นฐานของกิจกรรมเดินป่าในเทือกเขา Hoang Lien Son , การดูนาข้าว และก็เมืองโบราณด้านวัฒนธรรม
4) เมืองเว้ (Hue)
ตั้งอยู่ที่ Bank ของแม่น้ำน้ำหอมในส่วนกลางของประเทศเวียดนาม เมืองเว้นั่นเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรNguyen มาก่อน . . . ในปัจจุบันถึงแม้ว่า เว้ จะไม่เป็นเมืองหลวงก็ตาม แม้กระนั้นสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างรวมทั้งร่องรอยทางวัฒนธรรมยังคงสะท้อนถึงความโหฬารในอดีตของเมืองนี้
3) เมืองฮอยอัน (Hoi An)
เมืองฮอยอันตั้งอยู่ใจกลางทางใต้ของประเทศเวียดนามและก็มีอาณาเขตติดกับทะเลจีนใต้ ซึ่งฮอยอันนั้นเป็นเมื่องเก่าแก่ที่ยังมีความสวยสดงดงาม เช่นเดียวกันกับเมื่อ 2,000 ปีที่ผ่านมา สมัยที่ยังเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของอาณาจักรจำปา
ด้วยสถาปัตยกรรมดั้งเดิม, วัฒนธรรมแบบราวกับเดิม และก็ผลิตภัณฑ์ถักทอ ทำให้เมืองฮอยอันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมอันดับที่หนึ่งเลยหละขอรับ ที่สำคัญเมืองที่นี้มีขนาดเล็ก ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้ทั่วเมืองโดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างยิ่ง ฟุตบาทเล็กๆลมพัดเย็น ของเมืองดั้งเดิมที่นี้ ถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งก่อสร้างดั้งเดิม ดังเดิม
2) เมืองฮานอย (Hanoi)
ในศตวรรตก่อนหน้านี้ กรุงฮานอยกลายเป็นเมืองหลวงของเวียดนามที่มีความเจริญขึ้นอย่างมาก ภายหลังจากการสู้รบเวียดนามจบลง . . . ในใจกึ่งกลางของเมืองมีสถานที่เที่ยวจำนวนมากอีกทั้งพิพิธภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของทวีปเอเชียแบบ outdoor รวมทั้งสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์แม้ว่าจะผ่านการรบเวียดมาและก็ตาม นักเดินทางยังจะได้ช้อปปิ้งชมสินค้าในตลาดที่ผู้คนพลุกพล่านตลอดระยะเวลา , นั่งจิบกาแฟในร้านสไตล์โบราณ และ เยี่ยมชมสถานที่สำคัญอย่าง มหาโรงละครโอเปร่า, บ้านประธานาธิปดี แล้วก็มหาวิหารเซ็นท์ โจเซฟ
1) อ่าวฮาทดลอง (Ha Long Bay) – ท่องเที่ยวเวียดนาม
ฮาทดลองเบย์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามยอดนิยมชั้น 1 เลยก็ว่าได้ ด้วยน้ำสีเขียวมรกต บวกกับหินขนาดใหญ่ที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำทะเลราวกับมังกร ทำให้ทิวทัศน์ทิวทัศน์ตรงนี้สวยงามเหมือนกับอยู่ในโลกแฟนตาซีเลยทีเดียว . . . ที่ Halong Bay ที่นี้ตั้งอยู่ห่างออกไปทางตะวันออก 130 กม.จากกรุงฮานอย เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยๆที่มีป่าดงปกคลุมกว่า 2,000 เกาะ ซึ่งเกาะพวกนี้เต็มไปด้วย ถ้ำ แม่น้ำ ลำธาร บางเกาะนั้นถูกกัดกร่อนจากอีกทั้งน้ำและลมทะเลมาเป็นพันๆปี จนถึงเปลี่ยนมาเป็นเกาะทรงแปลกมองสวย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม